ครบคลังสอบไทยแนวข้อสอบ

สอบไทยแนวข้อสอบ จำหน่ายคู่มือเตรียมสอบ ข้าราชการ ตำรวจ ครูผู้ช่วย การไฟฟ้า สนใจติดต่อโทร/Line 0620622068

  • แนวข้อสอบตำรวจ

    22 มิถุนายน 2559

    เคล็ดลับการอ่านหนังสือสอบที่ใช้ได้ชัวว์


    1. อย่าอ่านคนเดียว
    การอ่านหนังสือคนเดียวอาจทำให้คลาดเคลื่อนประเด็น
    หรือเนื้อหาสำคัญ เมื่อเปรียบเทียบกับการอ่านหนังสือเป็นกลุ่มแล้ว
    การอ่านเป็นกลุ่มจะสามารถถามตอบกัน
    และช่วยอธิบายในส่วนที่เพื่อนไม่เข้าใจได้
    ซึ่งผู้อธิบายก็จะได้เพิ่มความรู้ของตนเองด้วย
    เพราะบางกรณี เราก็ไม่รู้ว่าไม่รู้ และวิธีนี้แหละ win win ทั้งคู่

    2. อย่ามาติวโดยไม่รู้อะไรเลย
    การมาอ่านหนังสือ หรือติวเป็นกลุ่ม อย่ามาแบบหัวสมองโล่งๆ
    ควรมีความรู้มาก่อน เพื่อที่ระดับความรู้จะได้เท่าๆ กัน
    จึงจะพากันไปได้ไกล มิฉะนั้นแทนที่จะเป็นตัวช่วย
    เราจะเป็นตัวฉุดเพื่อนครับ

    3. แบ่งเนื้อหากันอ่าน ผลัดกันติว
    การอ่านหนังสือมากๆ อาจจะทำให้เบลอได้ ดังนั้น
    ถ้าเวลาจำกัด แบ่งเนื้อหากันอ่าน แล้วมาติวให้กันเลย
    เน้นที่สำคัญ สะกัดจุดที่น่าจะออก แล้วมาบอกมาแชร์กันครับ


    4. การเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือการเรียนรู้จากปัญหา
    ระหว่างติวกับเพื่อน เราจะรู้ตัวว่าปัญหาของเราคืออะไร
    เราไม่รู้เรื่องตรงไหน และสิ่งนี้สำคัญ
    เพราะเราไม่มีทาง “รู้ว่าเราไม่รู้” และบางทีเพื่อนดันรู้
    และการแลกเปลี่ยนกันตรงนี้ จะทำให้กลุ่มของน้องไปได้ไกลครับ

    CR.เพจนายร้อย
    ********************************************************************************